Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Kaspersky Mobile Security Lite

Nhắc đến các phần mềm bảo mật, sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến sản phẩm của hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky.

Ưu điểm
Ứng dụng bảo mật hiếm hoi còn hỗ trợ các phiên bản Android đời cũ.
Yêu cầu : Từ phiên bản Android 1.5 trở lên.

Kaspersky Mobile Security Lite sẽ tự động quét và kiểm tra các ứng dụng mới được cài đặt trên thiết bị để từ đó ngăn chặn ứng dụng hoạt động trong trường hợp phát hiện ra mã độc ẩn chứa bên trong nó. Ứng dụng sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên có thể hoạt động nhẹ nhàng và nhận diện mã độc kịp thời, nhanh chóng với cơ sở dữ liệu về bảo mật luôn được cập nhật liên tục từ máy chủ của nhà phát hành.

Tính năng thứ 3 hấp dẫn không kém sẽ khiến nhiều bạn thích thú với Kaspersky Mobile Security Lite đó là Tính năng chống trộm. Cũng giống như AVG Antivirus Free, Kaspersky Mobile Security Lite cho phép người dùng định dạng và tìm kiếm thiết bị Android qua GPS trong trường hợp bị lấy cắp . Và đặc biệt nhất, ứng dụng còn cho phép khóa máy hay xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị chỉ bằng cách gửi tin nhắn kích hoạt đến số máy của thiết bị. Đây là một tính năng nổi bật đem lại sự khác biệt so với các ứng dụng bảo mật khác, khi mà chức năng chống trộm trên các ứng dụng đó chỉ thực sự có tác dụng khi thiết bị bị đánh cắp có kết nối Internet.
Kaspersky Mobile Security Lite

Nhược điểm
Đây là những điểm yếu cố hữu của các phiên bản miễn phí thuộc hãng phần mềm diệt virus này - Đối với các phiên bản trả phí của hãng thì chất lượng chúng ta sẽ không cần phải bàn tới, đây là một trong những thương hiệu của các phần mềm diệt virus trả phí tốt nhất hiện nay - Tuy nhiên, đối với các phiên bản dùng thử hay miễn phí như thế này, nhà phát hành đã hạn chế đi rất nhiều tính năng đơn giản mà như đối với Kaspersky Mobile Security Lite - Ứng dụng này thậm chí còn không có chức năng quét mã độc mà chỉ nhận diện các ứng dụng mới, thay vì quét cả các ứng dụng đã cài đặt từ trước. Rất nhiều chức năng khác cũng bị hạn chế và chỉ cho phép kích hoạt khi nâng cấp lên phiên bản có thu phí.

Download Kaspersky Mobile Security Lite từ Google Store | Link dự phòng